0

ธรรมชาติของแมว

แมวเป็นสัตว์ที่มีธรรมชาติที่น่า สนใจไม่ต่างจากสัตว์อื่นๆ หากเราทราบธรรมชาติของแมวที่เราเลี้ยงทั้งเราและแมวก็คงอยู่ร่วมกันอย่างมี ความสุข สำหรับมือใหม่หัดเลี้ยงแมวจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องทราบธรรมชาติของแมวที่ เราเลี้ยงอยู่ ถึงเวลาแล้วที่เราจะมาเรียนรู้กัน แมวเป็นสัตว์เลือดอุ่นครับ สัตว์ เลือดอุ่น คือ สัตว์ที่อุณหภูมิคงที่เป็นอิสระจากอุณหภูมิของสิ่งแวดล้อมและสามารถควบคุม และรักษาอุณหภูมิให้คงที่ตลอดเวลาได้หรือถ้ามีการเปลี่ยนแปลงก็น้อยมาก ไม่ว่าอุณหภูมิภายนอกจะหนาวเย็นหรือร้อนเพียงใดก็ตาม สัตว์เลือดอุ่นมี 2 กลุ่มใหญ่คือ นกและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม หนึ่งในสัตว์เลือดอุ่นก็คือแมวนั่นเอง นอกจากนั้นแมวยังมีประสาทหูที่สุดยอดครับ ได้ยินเสียงที่หูคนเราไม่ได้ยินได้ด้วยจมูกก็ได้กลิ่นได้ไวแต่ยังเป็นรอง น้องหมาอยู่เล็กน้อยสายตาแมวยังสุกสกาวได้ในที่มืดไม่ต้องตกใจนะครับเวลา เห็นมันในที่มืดเนื่องจากแมวสามารถมองเห็นได้ดีในที่มืดเนื่องจากม่านตาของ มันจะขยายเวลาแสงน้อยแต่หากแสงจ้ามากๆเช่นเวลาแมววิ่งตัดหน้ารถโดนแสงจ้าๆ เข้าไปม่านตามันจะหดเกือบเป็นเส้นตรงทำให้มันมองไม่เห็นจนต้องจบชีวิตมันลง ตรงท้องถนน ถ้าหากเห็นแมวข้ามถนนก็ระวังหน่อยแล้วกันนะครับ ม่านตาของแมวนอกจากขยายเวลาแสงน้อยแล้วมันยังจะขยายใหญ่ได้โตขึ้นเกือบเท่า เบ้าตาของมันเองได้อีกเมื่อมันรู้สึกตกใจหรือสนใจอะไรแบบใจจดใจจ่อเพื่อนๆ ลองสักเกตุดูนะครับ เวลาที่น้องแมวของเราตาโตขึ้นมาอย่าไปกวนเขาทีเดียว จะหาว่าไม่เตือนนะครับ ธรรมชาติของแมวที่เห็นกัน บ่อยมากคือความที่เป็นนักปีนป่ายซุกซนอยู่ไม่สุขเนื่องจากแมวเป็นสัตว์ที่มี น้ำหนักตัวค่อนข้างไม่มากเมื่อเทียบกับขนาดตัวบวกกับการที่มีกระดูกขาที่ แข็งแรงมากและมีกล้ามเนื้อที่ยืดหยุ่นมากทำให้มันสามารถกระโดดได้สูงมาก ปีนป่ายได้คล่องตัว และสามารถกลับตัวกลางอากาศมายืนได้อย่างสวยงามอย่างนักยิมนาสติกเหรียญทอง ยิ่งตอนที่แมวเรากำลังโตมันซุกซนน่าดูทำเอาเราปวดหัวไปเลยทีเดียวแต่เราก็ ยังมองว่าน่ารักอยู่เสมอใช่ไหมครับ แมวเมื่อนอนอยู่ว่างก็ชอบเลียตัวเองเพราะมันรักความสะอาดครับ ไม่ใช่เห็นว่าแมวเป็นสัตว์รักษาความสะอาดแล้วมันจะชอบอาบน้ำนะครับตรงข้าม แมวไม่ชอบน้ำเลยแต่ก็มียกเว้นเป็นบางสายพันธุ์เหมือนกัน

เมื่อเราทราบธรรมชาติของแมวเราแล้วต้องมั่นสักเกตุนะครับว่าเราอยู่ในอารมณ์ไหนจะได้ไม่ไปกวนอารมณ์ของเขานะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Back to Top