0

ปลอกคอแมว แบบต่างๆ

โดยทั่วไปแล้วเมื่อเราเห็นแมวหรือหมา เราก็จะเห็นปลอกคอที่่พวกมันสวมใส่อยู่เสมอ ปลอกคอแมวเหล่านี้นอกจากช่วยในเรื่องการค้นหาตัวของแมวจากเสียงกระดิ่งแล้วมันยังทำให้แมวของเราดูดีมีตระกูลขึ้นมาด้วย จนเจ้าปลอกคอเหล่านี้กลายเป็นแฟชั่นสำหรับน้องแมวของเราไปแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อเราคิดจะซื้อปลอกคอสักเส้นหนึงให้กับเจ้าแมวของเรา เราต้องคิดให้ดีีๆโดยดูจาก ขนาดของร่างกายของเจ้าแมว ชนิดของสายพันธุ์ เมื่อซื้อมาแล้วจะได้พอดีกับคอน้องแมวของเรา ไม่หลวมหรือคับจนเกินไป แต่ก่อนที่่เราจะออกไปซื้อหาปลอกคอกัน เรามาทำความรู้จักกับปลอกคอชนิดต่างๆที่มีขายกันก่อน นะครับ

1 แบบหัวเข็มขัด แบบตามรูปเลยนะ สายทำมาจากไนล่อน หรือไม่ก็ทำมาจากหนัง เป็นแบบที่สวมใส่ได้ง่ายไม่ยุ่งยาก บางครั้งอาจจะประดับด้วยอัญมณี หรือ พวกลายปักต่าง ปลอกคอแบบนี้เหมาะสำหรับแมวที่เราเลี้ยงเอาไว้ในบ้าน นะครับ






2.
Break-away แบบนี้เมือเที่ยบกับแบบแรกแล้วจะแลดูแน่นหนา ดูปลอดภัยดีสำหรับน้องแมวของเรา เนื่องจากมันถูกออกแบบมาให้มีตัวล็อคที่ป้องกันสายหลุดออกได้อย่างดีแม้ว่าแมวของเราจะซนขนาดไหนมั่นเลยว่า ปลอกคอแบบนี้จะไม่หลุดออกจากคอน้องแมวเด็ดขาด แบบนี้จึงเหมาะกับแมวที่ซุกซนนะครับ









3. Flea Collars อันนี้เป็นปลอกคอที่ใช้ป้องกันหมัดได้นะครับ เวลาใช้ จะใช้งานร่วมกับปลอกคอแมวแบบธรรมดา แตข้อควรระวังสำหรับปลอกคอแบบนี้ ต้องดูให้ดีนะครับว่าแมวของเราไม่ได้แพ้สารเคมีที่อยู่ในปลอกคอ มิฉะนั้น คอน้องแมวอาจเป็นแผลรอยแพ้ได้นะครับ












4. Reflective Collars อันนี้เป็นปลอกคอแบบสะท้อนแสงครับ เหมาะสำหรับให้แมวที่ชอบท่องราตรี วัสดุที่ใช้ทำ จะสามารถสะท้อนแสงออกมาได้ครับ ทำให้เราเห็นเจ้าแมวของเราในที่มืด หากว่าเรามีแมวสีดำคงเหมาะมากครับสำหรับปลอกคอบบนี้ อีกอย่างนะครับป้องกันไม่ให้เรา เหยียบแมวที่นอนอยู่ในที่มืดได้อย่างดีทีเดียว









5.
Personalized Collars อันนี้เป็นปลอกคอแบบชนิดพิเศษที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะกับแมวของเรา ซึ่งเราสามารถจะใส่ชื่อเจ้าของ และ เบอร์โทร ลงไปในปลอกคอแบบนี้ได้ เผื่อว่าแมวเราหายไป เมื่อมีคนเจอก็สามารถติดต่อกลับมายังเจ้าของได้ ครับ









อย่าลืมนะครับเมือเลือกชนิดของปลอกคอเสร็จแ้ล้ว หากระดิ่งมาใส่ด้วยนะครับ เสียงกระดิ่งจะทำให้เราไ้ด้ยินเสียงว่าแมวเราอยู่ไหน นอกจากนั้นเสียงกระดิ่งสามารถไล่สัตว์เล็กสัตว์น้อยให้หลีกหนีออกไปได้ด้วย



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Back to Top